Nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu: 9 thực phẩm bạn cần lưu ý

Tin tức nam khoa

Tin tức nam khoa

Nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu: 9 thực phẩm bạn cần lưu ý

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu, ít xâm lấn, ít rủi ro. Tuy nhiên bạn vẫn cần có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để vết thương nhanh lành và “cậu bé” chóng khỏe. Dưới đây là những thực phẩm dành cho những bạn vẫn còn đang thắc mắc “ăn gì sau khi cắt bao quy đầu?

Ăn gì sau khi cắt bao quy đầu

Theo các chuyên gia y tế, sau khi cắt bao quy đầu để nhanh lành vết thương, nam giới nên bổ sung đầy đủ các thực phẩm sau: 

Thực phẩm giàu protein

Protein là thực phẩm rất cần thiết cho những người vừa trải qua phẫu thuật ngoại khoa như tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Thành phần này có lợi cho việc thúc đẩy quá trình hình thành da non.

Một số loại thực phẩm giàu protein mà nam giới nên lưu ý sử dụng là trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa, thịt lợn,…

Rau xanh và trái cây tươi

Cùng với protein thì rau xanh và trái cây tươi, quả mọng cũng rất cần thiết để bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày. Một số loại quả được bác sĩ khuyên dùng cho việc phục hồi vết thương như: dâu tây, việt quất, kiwi, nho, lựu đỏ… Chúng đều là nguồn dinh dưỡng chứa hàm lượng lớn các chất oxy hóa hỗ trợ tốt cho việc giảm sưng đau. 

Rau xanh cũng chứa hàm lượng lớn chất xơ và vitamin C giúp dễ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng đường ruột và phòng ngừa táo bón sau phẫu thuật. 

Ngũ cốc và các loại hạt

Ăn gì sau khi cắt bao quy đầu? Các loại hạt và ngũ cốc tốt cho người mới cắt bao quy đầu như: hạt óc chó, yến mạch, hạt lanh, hạt chia,… bạn nên dùng hàng ngày. Có thể bổ sung thay thịt bò và thịt gà vì ngũ cốc cũng cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, sắt,.. và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. 

Trà tâm sen

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, anh em nên tránh quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá sớm để tránh động chạm vào vết thương, dễ khiến vết thương nhiễm trùng. Trà tâm sen có tính mát, rất thích hợp sử dụng để xua tan mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm ham muốn tình dục tức thời.

Ăn gì sau khi cắt bao quy đầu

Sau cắt bao quy đầu kiêng ăn gì

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, cũng có một số loại thực phẩm các đấng mày râu nên kiêng để tránh ảnh hưởng đến vết phục hồi vết thương. 

Thịt bò

Nhiều người không biết ăn gì sau khi cắt bao quy đầu nên thường chọn thịt bò vì thông dụng, dễ mua, dễ ăn. Tuy nhiên, thịt bò là thực phẩm đầu danh sách mà anh em nên tránh trong quá trình điều dưỡng cơ thể sau cắt bao quy đầu. Loại thịt này không chỉ làm tăng sắc tố mà còn khiến vùng thương tổn ở bao quy đầu dễ bị thâm đen, hình thành sẹo lồi gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt là trong thịt bò có thành phần gây kích ứng, khó chịu và ngứa ở bao quy đầu sau cắt.

Tôm và cua

Trong tôm và cua có hàm lượng lớn histamine – chất gây bùng phát phản ứng viêm và cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khi lên da non. Vì vậy, với những người mới cắt đầu quy đầu không nên sử dụng hai loại thực phẩm này. 

Đồ nếp

Một trong những thực phẩm nam giới nên kiêng nếu không muốn để lại sẹo sau cắt bao quy đầu là đồ nếp. Gạo nếp có tính nóng, nếu người có vết thương hở mà ăn đồ nếp sẽ khiến miệng vết thương dễ bị sưng tấy, thậm chí là mưng mủ, đau nhức. 

Rau muống

Không nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu? Cùng với đồ nếp thì rau muống cũng là thực phẩm dễ gây sẹo lồi xấu xí với những người có vết thương hở. Nên nhìn chung, mới phẫu thuật thì anh em vẫn cứ nên kiêng, hạn chế ăn loại thực phẩm này. 

Các chất kích thích 

Các chất kích thích như bia, rượu có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình phục hồi sau tiểu phẫu bao quy đầu. Vì vậy, sau khi mới cắt bao quy đầu, nam giới nên tránh xa các chất kích thích hoặc đồ uống có cồn nếu không muốn “cậu em” đau ốm mãi không khỏi.

Thực phẩm nên kiêng sau khi cắt bao quy đầu

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu và những thực phẩm nên kiêng tránh để lại sẹo xấu. Nếu bạn đang có các vấn đề liên quan đến bao quy đầu hoặc muốn cắt bao quy đầu thẩm mỹ, không đau nhanh hồi phục có thể liên hệ Đơn Nguyên Nam Khoa & Y Học Giới Tính để được tư vấn hỗ trợ. 

ĐẶT LỊCH KHÁM

⏰Thời gian làm việc:
▪️ Thứ 2 – Thứ 7: từ 7h30 đến 16h30
▪️ Chủ nhật: từ 7h đến 12h
🏥 Đơn Nguyên Nam Khoa & Y Học Giới Tính
⚜️⚜️ Bệnh Viện Đa Khoa Hà Nội ⚜️⚜️
☎️ Hotline: 1900234529 (chọn nhánh 5)
📧 Email: cskh@benhvienhanoi.vn
🏠 Địa chỉ: 29 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

Đăng ký nhận tư vấn